หนังสุดหลอน AEW หวังทำลายธุรกิจผูกขาดของ WWE

7

ชื่อของสมาคมมวยปล้ำอายุกว่า 67 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมากมาย จนก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของวงการ ตลอดเส้นทางอันยาวนาน WWE เผชิญหน้ากับคู่แข่งนับไม่ถ้วน แต่ไม่มีครั้งไหนที่พวกเขาพ่ายแพ้

ผลดีเกิดขึ้นกับธุรกิจของบริษัท ทุกก้าวที่เดินคือการปฏิวัติวงการ กีฬามวยปล้ำที่เคยป่าเถื่อน แปรเปลี่ยนเป็น กีฬารูปแบบบันเทิง หรือ Sport Entertainment ที่เข้าถึงผู้ชมทุกเพศวัย ไม่จำกัดในวงแคบแบบเมื่อก่อน

ในทางกลับกัน ผู้ชมที่คิดถึงการต่อสู้ดิบเถื่อน ไม่มีทางเลือกให้รับชมมากนัก เนื่องจากการผูกขาดของ WWE เมื่อมีสมาคมใหม่ขึ้นมา พวกเขาจะใช้เงินฟาดดูดนักมวยปล้ำจากค่ายเหล่านั้น จนหมดกำลังต่อสู้ไปในที่สุด

หลังช่วงเวลาอันมืดมิดของแฟนมวยปล้ำสายฮาร์ดคอร์ แสงสว่างได้สาดส่องมาอีกครั้ง จากการถือกำเนิดขึ้นของสมาคมชื่อว่า “All Elite Wrestling” (ออล อีลิท เรสลิง) หรือเรียกสั้นๆว่า AEW (เออีดับเบิลยู)

นี่ไม่ใช่สมาคมอินดี้ทุนต่ำธรรมดาทั่วไป แต่เป็นค่ายมวยปล้ำที่ถูกหนุนหลังโดยมหาเศรษฐีระดับพันล้าน และบริหารโดยนักมวยปล้ำผู้มีประสบการณ์ขึ้นสังเวียนมาแล้วทั่วโลก พร้อมนโยบายที่แตกต่างจาก WWE ตั้งแต่บนเวทีไปถึงหลังฉาก

จุดเริ่มต้นของสมาคมนี้เป็นมาอย่างไร? และ สิ่งใดคือเป้าหมายสูงสุดของพวกเขา? Main Stand จะพาคุณย้อนไปดูเส้นทางของ AEW ทางเลือกใหม่ที่ไม่ธรรมดาของวงการมวยปล้ำ

หนังสุดหลอน